Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, Hội đồng nhân dân xã Song Lộc, huyện Châu Thành
Ngày 23/12/2022, Hội đồng nhân dân xã Song Lộc, huyện Châu Thành đã tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2022; ông Sơn Quốc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, ông Đặng Văn Minh - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ tọa kỳ họp. Ông Kim Vui - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đến tham dự và chỉ đạo địa bàn theo phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự kỳ họp có Chủ tịch UBND xã; các Phó Chủ tịch UBND xã, các Ban HĐND xã; đại biểu HĐND xã và các ngành, đoàn thể xã có liên quan.

Quang cảnh kỳ họp Hội đồng nhân dân xã Song Lộc, huyện Châu Thành

Tại kỳ họp, HĐND xã xem xét, cho ý kiến và quyết định những vấn đề quan trọng như: các báo cáo của Ủy ban nhân dân xã, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân về hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND xã năm 2022; tình hình thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tình hình thực hiện thu – chi ngân sách và tình hình sử dụng dự phòng ngân sách năm 2022; sử dụng kết dư ngân sách 06 tháng cuối năm 2022; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới, kết quả thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Kế hoạch số 01/KH-UBND năm 2022; báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến kiến nghị cử tri; thông báo tình hình Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền năm 2022; các dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phê chuẩn bổ sung dự toán chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2022; phê chuẩn dự toán ngân sách, phân bổ nhiệm vụ thu – chi ngân sách nhà nước năm 2023; kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023 – HĐND xã khóa XII. Các Ban HĐND xã báo cáo thẩm tra đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã thảo luận về các nội dung liên quan đến các việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 như chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, chỉ tiêu về bảo hiểm y tế; việc xây dựng ấp nông thôn mới; thảo luận về việc thực hiện các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến duy tu, bảo dưỡng công trình, xây dựng đường đal giao thông nông thôn, việc hạ độ cao các bờ kênh trong nạo vét kênh nội đồng,… Các ý kiến này đã được Chủ tịch UBND xã tiếp thu và có giải trình.

Ông Hồ Tấn Kiệt – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã trả lời chất vấn

Hội đồng nhân dân xã đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Chủ tịch UBND xã. Tại phiên họp này các đại biểu HĐND xã đã đặt câu hỏi chất vấn về các nội dung: việc triển khai các công trình giao thông nông thôn trên địa bàn, nguyên nhân và giải pháp để người dân tham gia bảo hiểm y tế, việc quản lý đối với tình trạng người dân tự ý lên liếp để trồng cây lâu năm, công tác quản lý đất công để người dân không lấn chiếm,… Trả lời chất vấn của đại biểu HĐND xã, Chủ tịch UBND xã đã làm rõ các vấn đề được đại biểu quan tâm, trong đó đề ra một số giải pháp trong thời gian tới như: tranh thủ nguồn lực ngân sách để đầu tư xây dựng công trình nông thôn, tăng cường vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, khắc phục tình trạng người dân lấn chiếm đất công,... Tuy nhiên, có một số nội dung trả lời của Chủ tịch UBND xã chưa thỏa đáng nên đã ghi nhận, sẽ kiểm tra và trả lời bằng văn bản. 
Hội đồng nhân dân xã đã biểu quyết thống nhất thông qua 05 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phân bổ ngân sách năm 2023, điều chỉnh dự toán chi ngân sách năm 2022. Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Sơn Quốc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị Ủy ban nhân dân xã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2023 của Hội đồng nhân dân và Đảng ủy đề ra.

Lệ Hiền

 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 995
  • Tất cả: 3085823