ĐOÀN ĐBQH TỈNH TRÀ VINH THĂM HỎI, TẶNG QUÀ NHÂN DỊP TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHNAM THMÂY NĂM 2024
Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2024 của đồng bào dân tộc Khmer, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà gia đình các vị đại biểu Quốc hội là người dân tộc Khmer qua các thời kỳ và các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn các huyện, thành phố.

Chôl Chnam Thmây là Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, đây là Tết lớn nhất trong năm mừng năm mới của dân tộc Khmer. Năm 2024, Tết cổ truyền được diễn ra 4 ngày vào 13, 14, 15 và 16 tháng 4 dương lịch. Theo đó cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ làm việc để đón Tết.

Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà tại chùa Ktưng (Chùa Chim), khóm 10, phường 7, thành phố Trà Vinh

Tại buổi chúc Tết, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh được nghe thông tin khái quát liên quan đến lĩnh vực đời sống, văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thay mặt các vị chư Tăng trong chùa, các vị Trụ trì tại các cơ sở tôn giáo bày tỏ tình cảm và cảm ơn sự quan tâm về nhiều mặt của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cũng như Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm sâu sắc đến các chùa Phật giáo Nam tông Khmer.

Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình đến thăm, tặng quà tại Chùa Kompong (Chùa Ông Mẹt), khóm 2, phường 1, thành phố Trà Vinh

Qua đó, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn các vị Trụ trì cùng Ban Quản trị chùa tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của Phật giáo Nam tông Khmer, động viên sư sãi và bà con Phật tử tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc, thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. 
Đến thăm và chúc mừng gia đình các vị đại biểu Quốc hội người dân tộc Khmer, Ông Thạch Phước Bình khẳng định những đóng góp tích cực của các vị đại biểu trong thời gian qua đã góp phần vào thành công của Quốc hội cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tại địa phương. Ông mong muốn thới gian tới các cán bộ hưu trí tiếp tục có ý kiến đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển của Đoàn đại biểu Quốc hội tại địa phương. Qua đó, gia đình các vị đại biểu Quốc hội bày tỏ niềm vui phấn khởi đón mừng năm mới trước sự quan tâm, ân cần thăm hỏi của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến nhằm xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình đến thăm, tặng quà gia đình ông Lâm Phú, đại biểu Quốc hội tỉnh khóa VIII, IX

Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Khá, đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XI, XII, XIII

Để góp phần cho Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer thêm vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, an toàn; tạo động lực để gia đình các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của các vị đại biểu Quốc hội, các cơ sở tôn giáo trong vận động nhân dân thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, ông Thạch Phước Bình đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi, Ban Quản trị chùa và gia đình các vị đại biểu Quốc hội đón Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2024 vui tươi, mạnh khỏe, đoàn kết, an toàn và hạnh phúc. 
Một số hình ảnh Đoàn đến thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo

Anh-tin-bai

Bà Nguyễn Thị Thanh Thoảng, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà Chùa Pi Sây tại ấp Giồng Chùa, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long

Anh-tin-bai

Thăm, tặng quà Chùa Thlốt tại ấp Hòa Lục, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang

                                                                                        Tin: Xuân Hà, ảnh: Hữu Phúc

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 859
  • Tất cả: 3085868