ĐOÀN ĐBQH TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 7, QUỐC HỘI KHÓA XV TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TRÀ CÚ, CẦU NGANG, TIỂU CẦN VÀ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
Trong hai ngày 23, 24/4/2024 Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm có: ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ với cử tri xã Long Hiệp, xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú; xã Thuận Hòa, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang; xã Tân Hòa, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần và cử tri phường 6, phường 7, thành phố Trà Vinh. Tham dự các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh có liên quan.
Anh-tin-bai

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố Trà Vinh

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri đã nghe Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến nội dung chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ khai mạc vào khai mạc vào ngày 20/5/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6/2024. Quốc hội họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được bố trí thành 02 đợt: Đợt 1, từ ngày 20/5/2024 đến ngày 08/6/2024; Đợt 2, từ ngày 17/6/2024 đến ngày 28/6/2024. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án Luật và 01 Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Thảo luận cho ý kiến đối với đối với 11 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát chuyên đề và các vấn đề quan trọng khác... Đồng thời, nghe lãnh đạo UBND các xã đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quí I/2024 và chương trình, kế hoạch công tác quí II/2024. 
Qua đó, cử tri bày tỏ và đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội trong thời gian qua, mong muốn trong thời gian tới Đại biểu Quốc hội tích cực có nhiều đóng góp cho Quốc hội cũng như đề xuất với Quốc hội, Chính phủ có những chính sách để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh hơn nữa.  

Anh-tin-bai

Cử tri tham dự Hội nghị tại điểm phường 6, thành phố Trà Vinh 

Qua 02 ngày tiếp xúc, đã có 37 cử tri bày tỏ những tâm tư nguyện vọng của mình đến với Quốc hội, Chính phủ, Bộ ngành trung ương và các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương như: quan tâm đến việc bình ổn giá các sản phẩm nông nghiệp; đầu tư, nâng cấp hệ thống cầu, đường trên địa bàn các xã để đảm bảo các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao; xem xét điều chỉnh giảm học phí để tạo điều kiện cho con em tham gia học tập ở các trường đại học; chỉ đạo khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường; tập trung nạo vét hệ thống kênh, mương để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; quan tâm xây dựng các tuyến đê, kè ven các tuyến ven sông đã bị sạc lở để ngăn nước xâm nhập ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; có những chính sách thiết thực để hỗ trợ cho các tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả; xem xét hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hộ còn khó khăn, tạo điều kiện để hộ tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình; xây dựng trụ ATM trên địa bàn xã để người dân có thể thực hiện rút tiền mặt được thuận lợi; có chế độ mai táng phí đối với vợ liệt sĩ tái giá; tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở dạy thêm, học thêm để bảo đảm an toàn cho học sinh tham gia học tập;….. 

Anh-tin-bai

Cử tri phát biểu ý kiến tại điểm xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần

Qua đó, các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện giải trình làm rõ các nội dung có liên quan và được cử tri đồng tình, ủng hộ góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh-tin-bai

Ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Trần Quốc Tuấn đã tiếp thu ghi nhận những ý kiến phản ảnh kiến nghị của cử tri và chỉ đạo Văn phòng tổng hợp những kiến nghị cử tri chưa được các ngành giải trình làm rõ để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời cho cử tri. Đồng thời, Ông đề nghị chính quyền địa phương cần thực hiện tốt hơn việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân đến nơi đến chốn và trả lời dứt khoát để người dân đồng thuận, qua đó giải thích để người dân thông hiểu pháp luật và chấp hành đúng quy định; tích cực hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều cách, nhiều mô hình tốt, hiệu quả, chất lượng để nhân rộng và giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, đề nghị cử tri cần nâng cao cảnh giác với các tin xấu độc tràn lan trên mạng xã hội, lôi kéo kích động, xúi dục người dân tham gia hội nhóm nói xấu đảng, nhà nước, cử tri nên tỉnh táo để xác định đúng và không tham gia bình luận và tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách của nhà nước vận động. 

Tin, ảnh Minh Triều 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 640
  • Tất cả: 3086506