ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TỔ CHỨC CUỘC HỌP LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP ĐỐI VỚI DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
Sáng ngày 08/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Dự và chủ trì hội nghị gồm có các vị ĐBQH: ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các công ty, doanh nghiệp đấu giá trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
Anh-tin-bai

Quang cảnh cuộc họp sáng ngày 08/5/2024

Tại cuộc họp, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Huỳnh Thị Hằng Nga đã thông tin một số nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Theo đó, tại kỳ họp này Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 10 dự án Luật, trong đó, có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đồng thời, ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách đã thông tin đến đại biểu một số nội dung có liên quan đến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản để đại biểu tập trung thảo luận và cho ý kiến.

Anh-tin-bai

Đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp đóng góp Luật sáng ngày 8/5/2024

Qua đó, cuộc họp đã có 12 ý kiến đóng góp đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Cụ thể, đề nghị quy định rõ về bước giá vì trong thời gian qua việc xác định bước giá của các công ty, doanh nghiệp đấu giá không giống nhau; việc khiếu nại trong đấu giá; về thu hồi Giấy  đăng ký; về thời gian mở cuộc đấu giá; về loại tiền tệ ghi vào phiếu đấu giá; phương thức trả giá lên hay đặt giá xuống; quy định thống nhất cách thức xác định thời hạn “ngày” hay “ngày làm việc”; về mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho đấu giá viên; thời gian tập sự hành nghề đấu giá; thu hồi thẻ đấu giá viên, cùng nhiều nội dung quan trọng khác,…

Anh-tin-bai

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách phát biểu kết luận 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, trên cơ sở đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu để báo cáo đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét tại kỳ họp./. 


Tin, ảnh: Xuân Hà

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 980
  • Tất cả: 3095342