BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ CẬN NGHÈO
Ngày 03/02/2024, Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ấp Tân Trung Giồng A, xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần. Dự lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hiếu Trung và Ban nhân dân ấp Tân Trung Giồng A.

Thực hiện chuyên đề năm 2024 của tỉnh về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tỉnh Trà Vinh”. Với tinh thần trên, nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Thạch Thị Hoành, ấp Tân Trung Giồng A, xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần khó khăn về nhà ở. Đây là việc làm có ý nghĩa rất lớn đối với Công đoàn cũng như đối với gia đình chị Hoành, giúp cho gia đình chị an cư, ổn định cuộc sống, có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình hơn nữa.

Anh-tin-bai

Ban Pháp chế-HĐND tỉnh, BCH Công đoàn, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND 
xã Hiếu Trung chụp ảnh lưu niệm với gia đình chị Thạch Thị Hoành

Gia đình chị Thạch Thị Hoành là hộ cận nghèo, người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 04 nhân khẩu, có 02 con nhỏ đang học bậc tiểu học, chồng chị là lao động chính của gia đình, nhưng đi làm thuê ở tỉnh Vĩnh Long, bản thân chị đang bị bệnh nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, khi được hỗ trợ số tiền gia đình đã tiến hành xây dựng căn nhà vào đầu tháng 01/2024 đến đầu tháng 02/2024 đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lâm Văn Phong, Phó Chủ tịch CĐCS Văn phòng tặng quà cho gia đình chị Thạch Thị Hoành

Căn nhà được xây dựng với tổng số tiền trị giá 70 triệu đồng, trong đó được Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vận động hỗ trợ 50 triệu, số tiền còn lại gia đình đóng góp thêm. Tại buổi bàn giao nhà, Công đoàn cơ sở Văn phòng đã tặng 01 quạt máy và 01 phần nhu yếu phẩm. Với tình cảm thân thương, gia đình chị Hoành đã bày tỏ cảm xúc và cảm ơn Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ cho gia đình chị xây dựng được mái nhà kiên cố, che mưa che nắng, ổn định hơn trong cuộc sống, yên tâm lao động tìm nguồn thu nhập để lo cho các con được học tập đầy đủ, anh, chị hứa sẽ cố gắng hơn nữa để thoát nghèo và phát triển kinh tế gia đình.

                                                                              Tin ảnh: Thúy Oanh

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 079
  • Tất cả: 3085812