Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
Ngày 27/9/2023, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: gồm ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ với hơn 200 cử tri của các xã Hàm Giang, xã Đại An, huyện Trà Cú và xã Lương Hòa A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban ngành có liên quan. 

Quang cảnh Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh
 tiếp xúc với cử tri tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành  

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long đã thông báo dự kiến nội dung chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ khai mạc vào khai mạc vào ngày 23/10/2023 và dự kiến bế mạc vào ngày 29/11/2023. Quốc hội họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được bố trí thành 02 đợt: Đợt 1, từ ngày 23/10/2023 đến ngày 10/11/2023; Đợt 2, từ ngày 20/11/2023 đến ngày 29/11/2023. Theo đó, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 09 dự án Luật và xem xét thông qua 02 Nghị quyết: (1) Nghị quyết về việc áp dụng thí điểm chính sách hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao; (2) Nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu; thảo luận cho ý kiến đối với 08 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng khác... Đồng thời, lãnh đạo UBND các xã đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Cử tri xã Hàm Giang, Trà Cú phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri 

Cử tri xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri 

Qua các buổi tiếp xúc, đã có 16 cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị xoay quanh các vấn đề cụ thể như: khó khăn trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư; có chính sách mua bảo hiểm y tế cho 100% người dân tộc thiểu số có mức sống trung bình; có chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân tộc đối với xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; nâng mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà của gia đình chính sách, người có công cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; mở rộng đối tượng hỗ trợ nhà ở là người thờ cúng liệt sĩ; có chính sách hỗ trợ kinh phí cho công chức cấp xã học văn bằng 2  vì trình độ chuyên môn không phù hợp vị trí việc làm; đề nghị đầu tư hệ thống cấp thoát nước, hỗ trợ đèn đường cặp Quốc lộ 53 trên địa phận xã Hàm Giang và xã Đại An; quan tâm mở các lớp đào tạo cho công chức là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã; nâng mức hỗ trợ tiền thờ cúng liệt sĩ cho đối tượng gia đình chính sách trong các ngày lễ 27/7 và dịp Tết Nguyên đán; ...

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri

Các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đã được các sở ngành, địa phương và ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, tiếp thu ghi nhận, chỉ đạo các ngành huyên môn thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 

Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn 
đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri

Kết luận tại các buổi tiếp xúc cử tri ông Ngô Chí Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh chia sẻ khó khăn với bà con cử tri. Bên cạnh đó, Ông trao đổi, thông tin làm rõ một số vấn đề bà con cử tri quan tâm như: Chính sách nhà nước hiện tại không phân biệt gia đình chính sách mà là hộ khó khăn về nhà ở đều được hỗ trợ, chính quyền xã phải nắm được vấn đề này để tuyên truyền cho bà con hiểu và chia sẻ; vận động hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, đồng thời xã, huyện cần phải vận động các tổ chức, cá nhân để thực hiện việc hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người dân để đảm bảo và duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới; đề nghị huyện có quan tâm việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân khi thực hiện duy trì xã nông thôn mới; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các loại tệ nạn xã hội, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền, vận động gia đình chấp hành tốt an toàn giao thông; đề nghị quan tâm vận động, tránh trường hợp bà con bị lôi kéo, xúi giục vi phạm pháp luật;... đối với các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị thuộc lĩnh vực đất đai, thì sắp tới đây, Luật đất đai (sửa đổi) sẽ được sửa đổi, bổ sung tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 6; đối với việc hỗ trợ BHYT cho người dân tộc thì Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến để tiếp tục kiến nghị về trên. 

Tin, ảnh Thúy Oanh

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 579
  • Tất cả: 3086349