Đại hội Chi bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ngày 14/5/2020, Chi bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự Đại hội, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo; đồng chí Phạm Viết Thạch, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo; đồng chí Phạm Quốc Việt, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội.

Quang cảnh Đại hội

Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh có 10 đảng viên (trong đó có 01 đảng viên dự bị). Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra; luôn chủ động, tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Đoàn ĐBQH tỉnh, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; thực hiện nghiêm túc các quy định về nguyên tắc tài chính Đảng; đảng viên trong Chi bộ đều chấp hành đúng các quy định, Điều lệ Đảng, không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho đảng viên được quan tâm; Việc quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được tăng cường, nhất là nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 100% đảng viên trong chi bộ có lập trường tư tưởng vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh; ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã kết nạp 02 đảng viên, chuyển chính thức 01 đảng viên. Đặc biệt năm 2019, Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá, công nhận là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH đã xây dựng 02 mô hình học tập và làm theo Bác sát với thực tiễn của đơn vị như: mô hình “Tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân” và mô hình “đổi mới công tác tham mưu, phục vụ tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh” để triển khai thực hiện, qua thực hiện công tác tiếp công dân đã đi vào nề nếp, các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đều được ghi nhận, có văn bản xử lý kịp thời, chuyển đến đúng cơ quan, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; công tác tiếp xúc cử tri ngày càng được nâng cao chất lượng, đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội trong việc quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của người dân đã gửi gắm, thể hiện tinh thần trọng dân, gần dân và vì dân của cơ quan dân cử.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa (thứ hai từ trái qua) tặng hoa chúc mừng 
Ban Chấp hành Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại Đại hội, cơ bản các ý kiến phát biểu đều thống nhất cao với các báo cáo đã nêu, đồng thời bổ sung, hoàn thiện phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 sát với tình hình thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, nhất là công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, Đoàn ĐBQH trong thực hiện nhiệm vụ, cơ sở vật chất, hoạt động tài chính của đơn vị...
Kết quả, Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Thạch Phước Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết; thông qua Nghị quyết và phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025 với một số mục tiêu cụ thể như: Phấn đấu hằng năm, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% trở lên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ; Tập thể Văn phòng đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến trở lên; 100% công chức, người lao động đạt danh hiệu tiên tiến, có từ 01 đến 02 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; hằng năm, Tổ công đoàn đạt danh hiệu tổ công đoàn vững mạnh,...

Hữu Phúc

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 1 599
  • Tất cả: 3084143