ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TỔ CHỨC TRAO MÁY TÍNH BẢNG CHO CÁC EM HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Được sự hỗ trợ của Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về việc tặng 150 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chiều ngày 29/7/2022, tại Khoa Ngôn ngữ, Văn hóa, Nghệ thuật Khmer Nam Bộ thuộc Trường Đại  học Trà Vinh. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu Trường và đơn vị tài trợ tổ chức trao máy tính bảng cho các em học sinh trên địa bàn các huyện Cầu Ngang, Càng Long, Châu Thành, Cầu Kè và thị xã Duyên Hải. Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Văn Long, Quyền Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải; cùng Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo Văn phòng Công ty; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách; bà Phạm Thị Hồng Diễm, ĐBQH, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Lâm Văn Phong, Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội - Hội đồng nhân dân tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND huyện Cầu Ngang, huyện Càng Long, thị xã Duyên Hải; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Ban Giám hiệu các Trường có liên quan cùng 150 em học sinh có tên trong danh sách trao máy tính bảng.  

Quang cảnh Ông Nguyễn Văn Long, Quyền Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải
phát biểu tại buổi lễ ngày 29/7/2022

Tham gia phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Long, Quyền Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho rằng, việc hỗ trợ máy tính bảng cho các em không chỉ là trang bị thiết bị học tập mà thông qua chương trình này, Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải muốn gửi gắm niềm tin vào các em, hy vọng các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập, để xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Quang cảnh các em học sinh nhận máy tính bảng tại buổi lễ ngày 29/7/2022

Đồng thời, tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang cho rằng, trong năm học 2021-2022 do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các em phải chuyển sang học trực tuyến, đây là một thách thức rất lớn đối với ngành giáo dục và đối với chính quyền địa phương, vào thời điểm đó, toàn huyện có khoảng 45% học sinh không có thiết bị học tập: không có tivi, không có máy vi tính, không có điện thoại thông minh,…và Trường THCS Nhị Trường là một trong những ngôi trường có tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đông nhất. Tính đến thời điểm này, toàn trường có 13 học sinh thuộc hộ nghèo, 51 học sinh thuộc hộ cận nghèo chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Khi chọn lựa 30 học sinh để nhận máy tính bảng hôm nay, Trường cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc xét chọn, nhưng Trường cũng đã động viên các em học sinh còn lại, để các em hiểu và phấn đấu trong học tập và sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để các em đều có cơ hội học tập như những học sinh khác. Về phía UBND huyện, ông sẽ chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trường hướng dẫn học sinh sử dụng máy đúng mục đích để phục vụ tốt cho việc học tập của các em trong thời gian tới.

Quang cảnh lãnh đạo UBND huyện Cầu Ngang và UBND huyện Càng Long trao máy tính bảng ngày 29/7/2022

Song song đó, với cương vị là lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo, ông Nguyễn Thanh Tuấn, nhấn mạnh, việc quan tâm hỗ trợ 150 máy tính bảng cho các em có hoàn cảnh khó khăn hôm nay là rất cần thiết đối với tình hình hiện nay của tỉnh Trà Vinh, đã tạo điều kiện cho tỉnh triển khai thực hiện tốt việc giảng dạy ở môi trường chuyển đổi số trong ngành giáo dục, để đáp ứng trong tình hình dịch bệnh. Ông cho rằng, ngành giáo dục sẽ quyết tâm hơn trong việc giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới, đồng thời, mong muốn các em cố gắng học tập để không phụ lòng của các đơn vị tài trợ, các ngành, các cấp lãnh đạo đã quan tâm cho các em trong thời gian qua.

Quang cảnh bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh trao máy tính bảng ngày 29/7/2022

Ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách 
Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi lễ ngày 29/7/2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thạch Phước Bình bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Công ty đã quan tâm, chia sẻ khó khăn của các em, giúp các em có điều kiện học tập. Đây là hành động có ý nghĩa thiết thực vừa là nguồn lực quý báo giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập thật tốt, đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023 sắp đến. Đồng thời, với món quà đầy ý nghĩa này ông mong rằng các em sẽ học tập thật tốt, tiếp tục noi gương tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội và góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Bên cạnh đó, ông hy vọng rằng, các đơn vị tài trợ, các ngành, các cấp tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, hoạt động thiết thực, cụ thể bằng nhiều hình thức để động viên và định hướng tốt cho các em tiếp tục vượt khó trong học tập, rèn luyện thật tốt, để không có bất kỳ em học sinh nào phải bỏ học giữa chừng trong thời gian tới.
* Một số hình ảnh trong buổi lễ trao tặng máy tính bảng:

Tin, ảnh: Hữu Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
70 NĂM QUỐC HỘI VIỆT NAM
Người đại biểu nhân dân










Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1277
  • Trong tuần: 25 544
  • Tất cả: 3058994